SVOA Pro Service เพิ่มประสิทธิภาพการบริการ

อ่าน 284 | ตอบ 0

เอสวีโอเอ ก้าวไปอีกขั้นในธุรกิจบริการด้านไอที ด้วยการพัฒนาเวบแอพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนมาใช้เพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการดูแลงานด้านไอที พร้อมเปิดให้บริการ SVOA Pro Service ตั้งแต่เดือนเมษายนนี้เป็นต้นไป หวังเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการ และศักยภาพการทำงานของพนักงานช่างทั่วประเทศ

นายวีระ อิงค์ธเนศ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสวีโอเอ จำกัด(มหาชน) ผู้นำในตลาดช่องทางการจำหน่ายของไทย เปิดเผยว่า ในไตรมาสที่สองของปีนี้ เอสวีโอเอมีแผนจะขยายธุรกิจบริการ นอกเหนือจากให้บริการหลังการขายให้กับสินค้าไอที ที่เอสวีโอเอเป็นตัวแทนจำหน่ายโดยผ่านศูนย์บริการเอสวีโอเอทั่วประเทศและศูนย์ซ่อมมาตรฐาน I Fix ในไอทีซิตี้ทุกสาขาแล้ว ยังจะขยายการบริการออกไปในคอนซูมเมอร์โปรดักส์และเน็ตเวิร์คกิ้งโปรดักส์ รวมถึงการให้บริการ “SVOA ONSITE SERVICE” โดยจะร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ที่ขายงานประมูลที่ต้องการตัวแทนบริการและติดตั้งเครื่องคอมพิวเตอร์ทั่วประเทศและบริการ Onsite  ปัจจุบันมีทั้งดูแลงานโครงการที่ทางเอสวีโอเอจำหน่ายเอง และรับบริการจากคู่ค้า โดยจะให้บริการวางระบบติดตั้งและดูแลงานบริการให้กับออฟฟิศ องค์กรหน่วยงานเอกชนและหน่ายงานราชการต่างๆ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดรวมประมาณ 300 โครงการ  
    
ดังนั้นบริษัทฯวางแผนที่จะเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้กับเจ้าหน้าที่ช่างซึ่งจะต้องออกให้บริการกับลูกค้า ด้วยการประยุกต์ใช้เทคโนโยลีเข้ามาช่วยให้การทำงานสะดวก รวดเร็ว แม่นยำขึ้น โดยใช้วิธีการทำงานผ่านสมาร์ทโฟน ซึ่งสามารถเชื่อมต่อข้อมูลออนไลน์กับบริษัทเจ้าของผลิตภัณฑ์ เพื่อเช็คปัญหาอาการเสียของผลิตภัณฑ์ในเบื้องต้น การประสานงานกับลูกค้าและการรายงานสถานะงานกับต้นสังกัดได้ตลอดเวลาในขณะปฏิบัติงาน โดยวางเป้าหมายให้เอสวีโอเอเป็นผู้ให้บริการรายแรกที่ให้บริการแบบ Real Time เพื่อลดขั้นตอนการทำงานของเจ้าหน้าที่ช่าง

“ระบบ SVOA Pro Service ถูกพัฒนาขึ้นและเริ่มใช้แล้ว จากเดิมที่เอสวีโอเอ มีงานบริการด้านการซ่อม 300-400 งานต่อวัน ทำให้ต้องพัฒนาศักยภาพโดยนำระบบอุปกรณ์ไอทีสมาร์ทโฟนมาใช้ และพัฒนาเวบแอพลิเคชั่นในการเชื่อมระบบระหว่างลูกค้า องค์กรและเจ้าของโปรดักส์ ทำให้ช่างทำงานได้สะดวกขึ้น ลดเวลาการทำงานจากเดิมที่ต้องมาติดต่อส่วนกลาง ซึ่งวิธีการนี้ช่างจะไปถึงหน้างานและทราบข้อมูลของลูกค้าผ่านทางสมาร์ทโฟน ทำให้สามารถบริหารเวลาและจัดเตรียมอุปกรณ์ อะไหล่ พร้อมให้บริการได้ทันที และในส่วนขององค์กรส่วนกลางจะทราบได้ว่าช่างไปถึงลูกค้าเรียบร้อยหรือยัง ยังเหลืองานอีกกี่งาน เมื่อช่างทำงานเสร็จ ก็จะส่งงานกลับไปที่ส่วนกลาง แล้วส่วนกลางก็จะติดต่อกลับลูกค้าว่าจัดการกับงานเรียบร้อยแล้ว และข้อมูลก็จะส่งกลับไปที่แบรนด์สินค้าของลูกค้า” นายวีระ กล่าว

นายวีระกล่าวอีกว่า ระบบ SVOA Pro Service ของเอสวีโอเอ จะพัฒนาต่อไปจนถึงขั้นของการเช็คว่าช่างว่างหรือไม่ว่าง ทำให้การทำงานสะดวกและรวดเร็วขึ้น และหากมีปัญหาอะไร ช่างก็สามารถหาข้อมูลได้จากสมาร์ทโฟน และแก้ปัญหาที่ไซต์งานได้ หรือหากกรณีสื่อสารข้อมูลไม่ตรงกัน ถือเป็นการทำงานแบบเรียลไทม์และมีประสิทธิภาพมากขึ้น และยังจะพัฒนาแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนต่อไปเรื่อย ๆ ซึ่งปัจจุบันเอสวีโอเอมีช่างผู้ชำนาญการกว่า 400 คน และทุกคนจะมีสมาร์ทโฟนตัวนี้ โดยในเดือนเมษายนเป็นต้นไป จะเริ่มนำมาใช้เพื่อให้บริการอย่างเป็นทางการ สำหรับโปรแกรมที่ใช้ในสมาร์ทโฟนนั้น มีการวางแผนล่วงหน้ามา 2 ปีแล้ว เพียงแต่รอเทคโนโลยีมารองรับ ซึ่งขณะนี้ถึงช่วงเวลาที่เหมาะสมแล้ว ทำให้เกิดความสะดวกในการปฏิบัติงานทั้งผู้ทำงานและลูกค้าในการได้รับบริการ รวมถึงพาร์ทเนอร์ที่เป็นพันธมิตรกับเราก็พอใจกับการให้บริการของเอสวีโอเอด้วย

ความคิดเห็นของผู้เข้าชม
ชื่อผู้แสดงความคิดเห็น :
สถานะ : รหัสผ่าน :
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง :
รหัสความปลอดภัย :